Navigation

[iOS] Cytus 7.0.0



Hẳn là các bạn đã từng chơi thể loại game về âm nhạc như là Guitar Hero, Rock Band hay là Tap Tap Revenge. Tuy nhiên những game này có một chút gì đó chưa tạo được sự đam mê cho người chơi. Và Cytus, một tựa game cũng chơi theo giai điệu nhạc mới ra gần đây đã đưa một luồng gió lạ vào thể loại game vốn đã quen thuộc này: tuyệt vời và đầy xúc cảm.

Thật khó để có thể giải thích tường tận cách chơi và sự thú vị của Cytus bằng vài dòng text, vì thế bạn nên xem qua video mô tả dưới đây để hiểu hơn về trò chơi này.

Trò chơi lấy ý tưởng về cuộc sống trong tương lai của robot, chúng là những chiếc máy vô tri vô giác nhưng bất chợt – âm nhạc đã đem đến cho chúng những cảm xúc về thế giới. Tất nhiên, trò chơi lấy âm nhạc là chủ đạo với những bài hát rất dồn dập và đặc trưng của dòng nhạc mạnh. Sự kết hợp này khá táo bạo – mặc dù không show ra trong game mà chỉ ở trong cốt truyện – thế nhưng thành công của Cytus đến từ những ý tưởng đặc biệt này. Như đã nói ở trên, câu chuyện kể về cuộc sống trong tương lai của các Robot – chú robot mang tên Cytus cũng tương tự như nhiều đồng loại khác – là một cỗ máy không có cảm xúc. Một lần tình cờ trong đống đổ nát của quá khứ, Cytus mở một chiếc radio lên và được lắng nghe những giai điệu tưởng chừng không bao giờ được bắt đầu nữa. Mọi thứ cảm xúc trong Cytus được khơi dậy – anh chàng quên mất mình là ai và đắm chìm trong những điệu nhảy và beat của bài hát.

Cốt truyện của game khá hấp dẫn, có ý hướng đến rằng : Âm nhạc là thứ kết nối tâm hồn, đem lại cho con người cảm xúc. Tuy cốt truyện thực sự không ảnh hưởng tới game, thế nhưng nó cũng mang lại một phần nào đó hấp dẫn người chơi ngay từ trailer của game.

Cytus có gameplay khá đơn giản – thao tác các bạn cần làm là tap, longpress và swipe. Nhưng, mọi thứ không phải do bạn làm chủ mà phải làm theo một tuần tự có quy tắc – ở đây chính là beat của ca khúc – người chơi phải lắng nghe nhịp điệu và tap vào các hình bong bóng hiển thị trên màn hình theo đúng nhịp điệu đó. Tất nhiên, để người chơi không quá khó khăn khi làm quen và dễ dàng lắng nghe nhịp điệu, Cytus có cung cấp thêm một thanh “active line” chạy lên và xuống xuyên suốt bài hát. Độ nhanh chậm của thanh “active line” này phụ thuộc hoàn toàn vào giai điệu của bài hát. Cách chơi khá đơn giản, thế nhưng cách triển khai trò chơi của Cytus có khá nhiều điểm đặc biệt: Chia game theo nhiều chapter, hệ thống độ khó và phân loại cách chơi…

Nếu như Chia game theo nhiều chapter đã được nhiều game áp dụng thì Cytus có đi biến tấu của riêng mình khi chính người chơi quyết định số lượng bài hát trong game. Với mỗi 100.000 lượt chơi trên game, Cytus sẽ cung cấp thêm 10 bài hát – tương ứng với một chapter. Dự kiến, game sẽ có 10 chapter với mỗi chapter là 10 bài hát thuộc nhiều thể loại như Techno hay Trance, Jazz. Tất nhiên, để hợp gu và chơi được Cytus, bạn phải có được một đôi tai thật tốt - lắng nghe giai điệu và cảm nhận chúng – thì bạn sẽ đạt được số điểm cao nhất có thể.

Quá tuyệt vời ! Cả đồ họa và âm thanh của Cytus là điểm nhấn lớn nhất trong game. Hình ảnh trong game không hề màu mè mà ngược lại cực kì đơn giản và trầm bởi chủ đạo hai màu trắng đen, mang đúng màu sắc của cốt truyện: “Tương lai không cảm xúc” .Các animation chuyển động như thanh “active line” , chuyển động của bong bóng cũng làm rất chi tiết, không hề gãy vụn hoặc tạo cảm giác khô cứng. Các background trong game được đánh giá rất cao, khá nhiều người chơi review trên appstore hay Google Play đều cho rằng họ nhận được cảm hứng trong game một phần bởi các background rất đẹp.

Âm thanh của game, phần chủ đạo trong game luôn được chăm chút nhất. Ngay cả BGM của game trước khi thực sự vào trò chơi, người chơi cũng có thể cảm nhận được sự đặc biệt trong bài hát. Đặc trưng là dòng nhạc Trance của J-Pop, ngoài ra, còn một số thể loại như Jazz hay TrendPopmix…. cũng có trong game.

Có quá nhiều điểm tuyệt vời ở Cytus đối với người yêu thích game âm nhạc như chúng tôi. Tất nhiên, có thể gameplay đơn giản, số lượng bài hát còn khá ít – thế nhưng những thứ còn lại đã làm mờ đi hoàn toàn những điểm yếu đó. Nếu như các bạn đã từng chơi, TapSonic, hay Tap Tap Revenge…. và những dòng game âm nhạc trên smartphone khác, thì chắc chắn không thể bỏ qua Cytus bởi dòng nhạc nó chọn rất hấp dẫn và chủ đề .

Thông tin

  • Cập nhật 22/12/2014
  • Phiên bản 7.0.0
  • Khả năng tương thích: Compatibility: Requires iOS 4.3 or later. Compatible with iPhone, iPad, and iPod touch. This app is optimized for iPhone 5.








Download

click to begin

686.80 MB


Pass giải nén nếu có: www.pntvn.com Hướng dẫn Download
Share
Banner

Hoan Chu

Post A Comment:

0 comments: